Lumaktaw sa pangunahing content

Migraine

Oo nga pala,
Hindi nga pala tayo
Hanggang dito lang ako
Nangangarap na mapa-sayo

Hindi sinasadya
Na hanapin pa ang lugar ko
Asan nga ba ako?
Andiyan pa ba sa iyo? 





Asan ba 'ko sa'yo?
Aasa ba ko sayo? 







            Wala namang mali sa Pagmamahal, Actually It's so Grateful to Love and to be Loved by, Siguro nga nagkataon lang na nagkakamali tayo sa mga taong napipili nating mahalin or ika nga sa kanta; We had a right Love at the wrong time. Masasabi na lang natin na
"Tang ina sana hindi ko na lang sya Nakilala, edi sana hindi ko na lang sya Natutunang mahalin, edi sana hindi na lang ako Nasasaktan ng ganito." Hindi naman masamang magmahal sana lang alam natin kung san tayo lulugar. Ang love dapat hindi pinoproblema dapat nga ito ay nagbibigay sa atin ng Ligaya.Walang makakapagsabi kung ano ba talaga ang tama at dapat kapag usapang Pag-ibig. Dahil hindi mo naman nga daw mapipili talaga yung taong matutunan mong mahalin. Sa ibang tao may Standards pa pagdating sa taong mamahalin dapat kailangan Gwapo, Mayaman,Mabait,Matalino etc., Pero kapag tinamaan kana ng tinatawag nilang LOVE nawawala na lahat ng standards na yon at Kung marunong ka lang makuntento sa taong dadating sa buhay mo Ayos na at magiging Masaya ka na doon..Katulad nga ng sinasabi ng mga Matatanda sa panahon ngayon Utak na daw ang pinapairal,Wag na pairalin ang Puso dapat daw maging Praktikal na sa buhay ngayon dahil nga daw sa hirap ng buhay kailangan mo na isipin ang magiging future mo. Alam ko iba-iba naman ang lahat ng tao pagdating sa Love. Ganyan kasi tayo sobra pag Nagmahal sobrang binibigyan natin ng Importance kahit alam natin na Mahirap at Masakit ito ginagawa at sinusubukan pa din natin, Kasi nga masasabi mo din naman sa bandang huli na MASAYA :) .




Pwede mo bang sabihin sa isang Lalaki na Ikaw na lang. Ikaw na lang sana yung Girlfriend nya yung piliin nya. Kahit alam mong wala ka sa lugar para gawin yon. Aasa ka na lang ba?  Makukuntento ka na lang ba sa kung anong  meron kayong dalawa? Eto na naman ako naiipit sa sitwasyon na kahit sino eh hindi gugustuhing pumasok. Oo I met someone recently and He told me na may Gf na sya. Sa totoo lang ayoko na ng ganitong sitwasyon ganitong nararamdaman pero bakit palagi na lang sa ganito ako napupunta? At first and honestly ayoko ma fall sa kanya coz I know in the end talo na naman ako nito. Ang tanga ko na ng sobrang sagad..  Shunga lang teh?! wow huh!?
Ayokong mauwing talunan at sawi, kaya nga hindi ako gumagawa ng mga bagay o iparamdam sa kanya na apektado ako tungkol sa aming dalawa. Gusto ko maramdaman nya na Matatag ako, na kaya ko. This time talaga gusto ko na maging Matalino ayoko ng maisahan na naman na magmahal ng taong hindi ako magiging Priority and will take me for granted, and what so ever, Co'z naranasan ko na lahat ng sakit na magmahal ka ng taong meron kang kahati, Yung tipo na hindi mo sya pedeng angkinin kasi hindi naman talaga sya sayo.
Yah! I know how it really hurts.! bakit ba palagi na lang akong napupunta sa ganitong sitwasyon? Lord Mabait naman po ako ahh pero bakit tuwing magkakagusto ako bakit lagi na lang po sa taong Taken na..( NO!NO! Erase! Erase!)
Ang hirap sa damdamin parang gusto ko na lang magka amnesia para lang makalimutan na may nakilala kang kagaya nya.Para lang makalimutan mo na walang taong kagaya nya na dumating sa buhay mo. Ni hindi sana ako nag iisip ng kung ano-ano? Imbis na wala akong masyadong iniisip dumadagdag pa tuloy sya sa mga dalahin mo. Yung simpleng bagay na pag hindi ka nya na iteks, alam mo sa sarili mo na may konting kirot at halong tampo na bakit ganon? Kung ako ba Girlfriend nya babalewalain nya din kaya ako ng ganun? Pero minsan naiisip ko how it feels like to be her Girlfriend? His true Girlfriend na we dont have to act na Friends lang talaga kami, Pero sorry for this one eto yung nakakapagpagulo at nakakapagpasira sakin eh. Yung kahit alam mo na nga na ganun yung sitwasyon bakit mo pa pinipili pumasok? Kahit alam mong masakit at mahirap? Eh kasi alam mong dun ka Masaya? Bakit pede ka naman maging masaya sa iba hindi sa kanya na may girlfriend na.

Charmz Please gising may girlfriend na sya. Speaking of may Girlfriend na sya magiging 2nd option lang ang kakalabasan mo. Masasaktan at masasaktan ka lang.. Madami pa naman dyang iba at hindi mo kailangang maranasan sa kanya ang mga bagay na alam mong masasaktan ka lang din..Minsan mong naranasan at napagdaanan yan, Uulit ka pa ba naman? WAla bang kadala-dala? Wag mo sanang kalimutan na alam mo na ang pakiramdam kung gaano kasakit ang mabalewala, na hindi pedeng maging kayo dahil meron syang ibang mahal. Kaya hangga't maaga pigilan mong mahulog sa kanya kasi hindi mo masasabi habang dumadaan ang panahon ang mga araw na nagkakaintindihan kayo hindi malabong mahulog ka sa kanya at mapunta sa kung ano ang relasyon nyo.. Kawawa ka lang in the end kung hindi ikaw ang pipiliin nya., at isipin mo na lang din na once in your Life nakasakit ka na din ng feelings ng babae because of being the other woman. (Yan yung mga tumtakbo sa isip ko habang nitatayp ko ito). Pinipilit ko talaga labanan yung sarili ko na iwasan sya para lang mawala yung kung ano man yung development sa kung ano man yung nagpapagulo sa isip ko.Pero Hindi ko alam kung paano ko sya tuluyang iiwasan, Mahirap sya Iwasan at Kalimutan dahil alam kong magtataka sya, Ayoko malaman nya na Weak ako na ako Yung Talo kaya hanggat maaari Tatagan ko lang.. Kapit lang! Kaya ko ito... :)
Ayokong umasa in the end na Ako yung pipiliin nya between saming dalawa ng Gf nya, Dahil mahirap mag expect alam ko masasaktan lang ako. Palagi ko na lang iisipin at itatak sa isip ko na FRIENDS lang talaga kami... Im Just part of his so-called PastTime. And Ayoko lumabas na kawawa dahil ginamit nya lang ako, Na magiging Meantime Girl lang yung kakalabasan ko na everytime na wala yung Gf nya ako ang gusto nya makita or makasama ako yung Namimiss nya, Grabe sobrang Pathetic na ata nung lagay na yun ahh.. Wag sana umabot sa puntong ganun na malaman ko.. Hindi ko kakayanin Pramises. OO I know in myself na matatag ako na malakas ako but I admit na Fragile ako.. Madali akOng masaktan. Siguro isusumpa ko na talaga yun.HAHAHA! :DDD



Anyways , Gusto ko lang naman e-share itong halo-halong nararamdaman ko, Kasi hindi mahirap Yung mapunta ka sa ganitong Sitwasyon na hindi mo alam kung bakit sa dami ng Lalaki sa Mundo ba't mo pipiliing mahirapan at masaktan sa isang Tao na hindi naman desserve yung Pagmamahal mo. Oh! Bakit ba kasi mapaglaro ang tadhana? Wala akong ibang choice ngayon kundi ituloy lang ang buhay., Smile Okay lang yan :)


Charmz :>

Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito

Raymond Abracosa

"ABRA" Hindi naman ako obsess kay Raymond Abracosa aka ABRA ., sadyang adik lang talaga ako sa kanya or let say na Nakaka inlove sya.. ehem! Na CRUSH at first sight kasi ako sa kanya nung napanood q sya kalaban one on one si Shehyee sa D UTDUTAN Since na panoo d ko yun sobra lahat ng la ban ni Abra pinapanood ko sa youtube. Sad n ga lang ako nung hindi sila nana lo ni Loone y sa Dos P or Dos But it's okey because I know ginawa nila yung best nila at alam ko na magaling talaga sila. The Fact na ang CUTE, GWAP O , T ALINO nya .. Sobra ang galing nya mag rap mag Fliptop wala he already na talaga.. kaya talagang super Like ko talaga sya...Wala Hin di ko din ma e xpla in kung bakit ako ganito ka Adik haha! Hindi naman ako ganito sa ibang artist only on Abra lang talaga ! Lakas tama haha! Bukod tanging sa kan ya lang ako nagkaganito. ehehe.. Yung feeling na sobrang adik ako sa kanya kaya nagawa ko ito.. :)) Kelan ko kaya sya makikita? hmmmm (wondering)* Gusto k

F.R.I.E.N.D.S.H.I.P

  "Kapag may mga KAIBIGAN kang kagaya nila , nanaiisin mo pa bang magkaro on ng Kaaway . " :">           "Sa Kaibi gan hindi mahalaga kung sino yung una ng du mating or kung sino yung pinakamatag al. Ang mahalaga eh yung taong nand yan pa din at hindi umaalis mula noon hanggang n gayon." :) -Kapag kasama sila walang paglagyan ang TUWA at SAYA :) -Yung Feeling na kahit mga hindi kayo nagkita ng matagal at nagkakasama still alam mo Friends pa rin kayo after all. -Yung pag nagkita kayo feeling mo ilang Years mga hindi nagpangita sa dami ng daldal, kwento, tsismis, tawa :D -Kapag kasama sila hindi mo naiisip ang oras kung kail angan mo na ba umuwi kasi hinahanap ka na ng mga Magulang mo. :D -Kilalang kilala nyo na yung isa 't-isa . Tanggap nyo isa't-isa kaya nga kayo naging Magkaibigan. -M a sasabi mong kahit anong mangyare " I intindihin nyo ang isat-isa sa ngalan ng p in agsamahan." - Sila yung mga kapatid mo sa iban

Kamikazee romantico

N aalala ko lang dati hinding hindi ko kayang pakinggan itong mga Ito dahil nga sa naiiyak ako at namumutawi sa aking isipan ang bawat l yr i cs nito na pat ungko l sa amin ni Pare :( Pero ngayon kaya ko na sya pakinggan ng paulit ulit kahit ilang beses pa. Siguro nga tanggap ko na talaga na ala na kami.. Pero s y em pre and un padin yung buhay n a katotohana n na OA man ATUNGAL talaga ako d ito sa mga kantang ito mehehehe :DDD HALIK Kumupas na Lambing sa yong mga mata Nagtataka kung bakit yakap mo'y 'di na nadarama May mali ba akong nagawa? Tila nag-iba ang mga kilos mo at salita Bakit kaya? Parang hindi ka na masaya  Ika'y biglang natauhan Umalis kaagad ng hindi nagpapaalam Ang sabi ko hindi kita mamimiss Hanggang kelan ito matitiis Ika'y biglang natauhan Umalis kaagad ng wala man lang paalam Pag nawala doon lang mamimiss Hanggang kelan ito matitiis Alam ko na Magaling lang ako sa umpisa Umasa ka pa saakin Mga pangakong nauwi lang sa wala Nas