Lumaktaw sa pangunahing content

Nakakamiss yung dati

Nakakamiss lang. Yung nagagawa mo pa yung  mga bagay-bagay kagaya ng dati....Yung mga nagbago simula ng nagkaroon na ako ng trabaho masyado ng maraming nangyare.. Sobrang struggle nito sa Mind ko :( .

Yun bang kapag aayain ka ng mga Kaibigan, Katropa, Klasmeyts at kung sino-sino pa sa Gimik, Berttdeyan,Gala, Swimming, Party Inuman at sa kung ano-ano pang kasiyahan eh hindi kna bga makasagot ng OO go!go!go! ako :):
Nakakatabang lang! Parang gusto ko na lang manglambot dahil sa hindi ako pede. OA man pero nakakaiyak isipin na talagang ganun na ang buhay na hindi na ganun kasimple na katulad ng dati kada aya sayo makakasama ka. Hindi na kasi nga iba na ang takbo ng buhay ko, ang dami ng nagbago.. Nalulungkot lang naman ako kaya ko nasasabi itong mga ito. Parang feeling ko Why Life is so Unfair? Nakakalungkot lang talaga.

The Fact X_X

Life of Being a Typical Teenager
You have a Lot of TIME and ENERGY but no MONEY.
Life of Being a Worker
You have a lot of MONEY, ENERGY but no TIME.
Life of Being an  Old Person
You Have a lot of TIME, MONEY, but no ENERGY.


Ang  SAD lang anu? Ang SAKLAP lang talaga. Sobrang  AGREE ako dito , Kasi nararanasan ko na sya ngayon.

Dati kasi nung nag-aaral pa ako or let say isang buhay KABATAAN pa ., Oo andun na tayo sa katotohanang  Lotss of TIME and ENERGY but no MONEY  , Masaya sana yung isiping nagagawa mo yung gusto mo. Pero may kulang padin dahil  hindi lahat ng gusto ko nagagawa ko nabibili ko dahil wala akong pera, wala akong sariling pera. Kailangan ko pang humingi sa mga Magulang ko..

Tapos ngayong nagtatatrabaho na ako, Kung tutuusin kayang-kaya ko na talaga, dahil masasabi ko ng I CAN STAND ON MY OWN. Pero ano bang silbi ng kinikita ko ng sinusweldo ko,kahit na nabibili ko na yung mga gusto ko,dahil masasabi kong may sarili na akong pera. Pero kahit na ganun hindi ko pa din masabing totoong MASAYA dahil may kulang pa din. I haveMONEY AND ENERGY but no TIME :'(.


Kaya ko lang nasasabi itong mga ito kasi gusto kong malaman nyo na We Only Live Once kaya dapat chinecherish natin ang bawat segundo,oras, araw, sandali ng BUHAY natin dito sa mundo. Mahirap kasi kung masabi nating hindi tayo nag enjoy sa buhay, Wala namang dapat  PAGSISIHAN sa mga bagay-bagay lalu na kung CHOICE mo iyon.. Ayoko lang din kasing dumating yung araw na masabi ko na "Bakit hindi ko ginawa yun? Bakit hindi ko naranasan yun? Ang daming nasayang? Nakakapanghinayang?": Diba kaya dapat enjoyin na lang natin ang bawat PAGKAKATAON. 
"LIVE LIKE IT'S OUR LAST"
"LIVE LIKE WE'RE DYING"

Dahil naniniwala ako na "ANG BUHAY AY HINDI PAHABAAN KUNDI PASAYAHAN."



KEEP SMILING :)

Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito

Raymond Abracosa

"ABRA" Hindi naman ako obsess kay Raymond Abracosa aka ABRA ., sadyang adik lang talaga ako sa kanya or let say na Nakaka inlove sya.. ehem! Na CRUSH at first sight kasi ako sa kanya nung napanood q sya kalaban one on one si Shehyee sa D UTDUTAN Since na panoo d ko yun sobra lahat ng la ban ni Abra pinapanood ko sa youtube. Sad n ga lang ako nung hindi sila nana lo ni Loone y sa Dos P or Dos But it's okey because I know ginawa nila yung best nila at alam ko na magaling talaga sila. The Fact na ang CUTE, GWAP O , T ALINO nya .. Sobra ang galing nya mag rap mag Fliptop wala he already na talaga.. kaya talagang super Like ko talaga sya...Wala Hin di ko din ma e xpla in kung bakit ako ganito ka Adik haha! Hindi naman ako ganito sa ibang artist only on Abra lang talaga ! Lakas tama haha! Bukod tanging sa kan ya lang ako nagkaganito. ehehe.. Yung feeling na sobrang adik ako sa kanya kaya nagawa ko ito.. :)) Kelan ko kaya sya makikita? hmmmm (wondering)* Gusto k

F.R.I.E.N.D.S.H.I.P

  "Kapag may mga KAIBIGAN kang kagaya nila , nanaiisin mo pa bang magkaro on ng Kaaway . " :">           "Sa Kaibi gan hindi mahalaga kung sino yung una ng du mating or kung sino yung pinakamatag al. Ang mahalaga eh yung taong nand yan pa din at hindi umaalis mula noon hanggang n gayon." :) -Kapag kasama sila walang paglagyan ang TUWA at SAYA :) -Yung Feeling na kahit mga hindi kayo nagkita ng matagal at nagkakasama still alam mo Friends pa rin kayo after all. -Yung pag nagkita kayo feeling mo ilang Years mga hindi nagpangita sa dami ng daldal, kwento, tsismis, tawa :D -Kapag kasama sila hindi mo naiisip ang oras kung kail angan mo na ba umuwi kasi hinahanap ka na ng mga Magulang mo. :D -Kilalang kilala nyo na yung isa 't-isa . Tanggap nyo isa't-isa kaya nga kayo naging Magkaibigan. -M a sasabi mong kahit anong mangyare " I intindihin nyo ang isat-isa sa ngalan ng p in agsamahan." - Sila yung mga kapatid mo sa iban

Kamikazee romantico

N aalala ko lang dati hinding hindi ko kayang pakinggan itong mga Ito dahil nga sa naiiyak ako at namumutawi sa aking isipan ang bawat l yr i cs nito na pat ungko l sa amin ni Pare :( Pero ngayon kaya ko na sya pakinggan ng paulit ulit kahit ilang beses pa. Siguro nga tanggap ko na talaga na ala na kami.. Pero s y em pre and un padin yung buhay n a katotohana n na OA man ATUNGAL talaga ako d ito sa mga kantang ito mehehehe :DDD HALIK Kumupas na Lambing sa yong mga mata Nagtataka kung bakit yakap mo'y 'di na nadarama May mali ba akong nagawa? Tila nag-iba ang mga kilos mo at salita Bakit kaya? Parang hindi ka na masaya  Ika'y biglang natauhan Umalis kaagad ng hindi nagpapaalam Ang sabi ko hindi kita mamimiss Hanggang kelan ito matitiis Ika'y biglang natauhan Umalis kaagad ng wala man lang paalam Pag nawala doon lang mamimiss Hanggang kelan ito matitiis Alam ko na Magaling lang ako sa umpisa Umasa ka pa saakin Mga pangakong nauwi lang sa wala Nas